- Tìm kiếm khách hàng tiềm năng (Lead Generation) – Ở đầu phễu bán hàng, những cách thức marketing được triển khai với mục tiêu tìm kiếm và thu hút càng nhiều khách hàng tiềm năng bằng những offer đặc biệt của doanh nghiệp.
- Vòng đời bán hàng – một vài các cách thức marketing được triển khai với mục đích giảm tối đa vòng đời bán hàng. Vòng đời bán hàng càng ngắn nghĩa là chi phí ít hơn và quy trình bán hàng đơn giản hơn.
- Giá trị trọn đời khách hàng (Customer lifetime value) – CLV là một chỉ số quan trọng mà rất nhiều doanh nghiệp B2B đang muốn cải thiện. Bằng cách giữ chân khách hàng lâu hơn và tăng giá trị đơn hàng trung bình (average purchase value), doanh nghiệp sẽ đạt được sự trung thành của khách hàng.
- Blog cũng là một tài sản quý giá đối với một doanh nghiệp B2B, giúp phân phối nội dung qua đa kênh.
- HubSpot cho rằng những doanh nghiệp sử dụng blog như một công cụ tìm kiếm khách hàng tiềm năng sẽ thu hút được lượng lead tăng 67%.
- Blog là công cụ tốt giúp cho website của doanh nghiệp tăng thứ hạng trên Google.
- Blog sẽ giúp xây dựng sự tin tưởng giữa khách hàng với doanh nghiệp và quảng bá sản phẩm mới hay dịch vụ mới.
- Đặc biệt đối với B2B, blog sẽ là một công cụ điều hướng khách hàng của doanh nghiệp đi qua một hành trình người mua hàng, từ nhận thức, cân nhắc các giải pháp cho đến quyết định.
Lê Hoàng (Nguồn: Growsteak.com)